Sunday, November 18, 2007

จากใจผู้เขียน


ข้อผิดพลาด
Illegal post time (format is: 7:25 ก่อนเที่ยง)


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไม่สู้จะสบายใจนักเนื่องจากว่า ตั้งใจไว้ว่าจะเขียนบทความที่เกี่ยวกับการเรียนเขียนบล็อกจากประสบการณ์ของฉัน แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นจนได้คือ
1. เมื่อเขียนหรือใส่ภาพแล้ว และทำการบันทึกเพื่อ เผยแพร่ข้อความ กลับพบว่า มีแถบสีแดงเหลือง เขียนว่า "พบข้อผิดพลาด" จึงเริ่มสอบถามผู้รู้ search หาคำตอบที่อาจเกิดขึ้นกับ blogger บางท่าน แต่ก็หาพบคำตอบที่ตรงจุดไม่

เริ่มบทเรียนที่ 1 : การแก้ไขเมื่อทำการโพสต์หรือส่งบทความเผยแพร่ไม่ได้ เนื่องจากขึ้นว่า
Illegal post time (format is : 7:25 ก่อนเที่ยง)

การแก้ไข

1. ให้ลบทิ้งสิ่งใดๆที่เกี่ยวข้องกับ internet โดยคลิก ที่ tools เลือก options แล้ว delete cookies ทั้งหมด


2. refresh เครื่องโดยกด F5

3. อันนี้ทดลองเองเนื่องจากทำข้อ 1-2 ก็ยังเหมือนเดิม คือ ลบเวลาในช่องเวลา ด้านล่างทั้ง 2 กล่อง ลอง upload รูปภาพขึ้นมา คลิก "บันทึกเป็นฉบับร่างเพื่อกันเหนียว" และคลิก "เผยแพร่ข้อความ" ทำซ้ำไปมา

4. ถ้าภาพที่โหลดขึ้นมาเราไม่สามารถมองเป็นภาพได้ ให้กดปุ่มแก้ไข Html เพื่อเปลี่ยนภาษา

It works !! ทีนี้ก็ลองเปิดดูบล็อก
ดำเนินการเขียนบทความต่อได้แล้วเรา .......Happy มากๆ


ขอเกริ่นนำก่อนนะคะว่าผู้เขียนคิดอย่างไร

ผู้เขียนรักการท่องเน็ต จึงได้มีโอกาสอ่านบทเรียนออนไลน์ จากอาจารย์หลายท่านและได้รวบรวมบทความดีๆไว้เพื่อจะได้ศึกษาด้วยตนเองยามว่างเว้นจากการทำงาน เนื่องจากผู้เขียนมีอายุปาเข้าไป 51 ขวบปีแล้ว การที่จะทำอะไร คิดอะไรไวว่องเหมือนเด็กหนุ่มสาว คงเป็นเรื่องยาก แต่ด้วยความที่เป็นคนช่างคิด (แต่ทำไม่เคยสำเร็จนะ) จึงอยากเขียนบันทึกความคิดและประสบการณ์ของชีวิตผู้หญิงคนหนึ่ง ให้ผู้อ่านได้นำไปวิเคราะห์ ไตร่ตรอง หรืออาจนำไปปฏิบัติ เพื่อให้บรรลุตามความคาดหวังของตนเอง


ผู้เขียนมีจิตอาสาและสำนึกว่าสิ่งใดที่รู้และเคยปฏิบัติแล้วเกิดประโยชน์ น่าที่จะบันทึกไว้หรือนำออกเผยแพร่เพื่อมิให้สูญหายไป ที่พูดอย่างนี้เนื่องจากว่าผู้เขียนเป็นคนลืมง่าย มิใคร่ที่จะจดจำอดีตนัก (จดจำเป็นบางเรื่องเท่านั้น) บางครั้งจึงนึกเสียดายสิ่งดีๆที่เราเคยทำเคยพูดและลืมไปแล้ว

เรื่องราวที่จะนำมาบันทึกไว้มักเป็นเรื่องเกี่ยวกับกิจกรรมของท้องถิ่น ของโรงเรียนขามสะแกแสง ของศูนย์พัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน ศูนย์ 12 ขามสะแกแสง การท่องเที่ยว การใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันกับชาวต่างชาติ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยมีบล็อกที่อยากแนะนำ 4 บล็อก ผู้เขียนใช้นามปากกาว่า ohsons ดังนี้

1. บล็อก “ฉันก็ผู้หญิงคนหนึ่ง Just another woman” เล่าเรื่องทั่วไป
URL :
http://ohsons.blogspot.com/
2. บล็อก “My World” บทสนทนาในชีวิตประจำวัน
URL : http://ohsons-agloco.blogspot.com/

3. บล็อก “About Thai LifeStyle” ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
URL :
http://oh2sons.blogspot.com/
4. บล็อกสำหรับนักเรียน “My Community”
URL :
http://ohsons2.blogspot.com/

No comments: